BENCHMARK LÀ GÌ?
"Benchmark" là một thuật ngữ tiếng Anh, khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "chuẩn mực", "điểm chuẩn" hoặc "mốc so sánh".
Trong kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, benchmark được hiểu là quá trình so sánh các chỉ số hoạt động của nhà bán với các tiêu chuẩn hoặc đối thủ cạnh tranh để đánh giá hiệu quả và tìm ra cơ hội cải thiện.
Benchmark Tỷ Lệ Mua Hàng Từ Tìm Kiếm Cho Đa Kênh Giúp Gì Cho Nhà Bán?
Hình Ảnh Được Lấy Từ Báo Cáo Benchmark Tỷ Lệ Chuyển Đổi Của Metric Analytics
Biết Được Điểm Yếu Của Mình
Điểm Nào (Thêm Vào Giỏ Hàng/Mua Hàng) đang thấp hơn so với thị trường?
2
Tìm Ra Kênh Lợi Thế
Sàn Nào hay Website mới là Kênh Có Chỉ Số Tốt Nhất (của cả thị trường và mình)
3
Có Phương Án Tối Ưu Hợp Lý
Thay vì tối ưu tất cả chỉ số, chỉ cần nhà bán hàng tập trung vào những chỉ số còn đang thấp hơn so với thị trường
4
Nắm Được Các Chỉ Số Quan Trọng
So sánh chúng với Benchmark Chung của Thị Trường
1
Chỉ Số Tỷ Lệ Mua Hàng Từ Tìm Kiếm?
= Số Sản Phẩm Bán/Tổng Lượt Tìm Kiếm Sản Phẩm
Chỉ số này cho thấy trung bình mức độ nhu cầu của người tiêu dùng với một sản phẩm nào đó của thị trường.
1. Nếu chỉ số này ở mức trên 10% thì nhóm ngành này đang có nhu cầu mua sắm khá lớn, rất tốt cho những nhà bán mới tham gia vào thị trường
2. Nếu chỉ số này ở mức dưới 10% thì nhóm hàng này đang có nhu cầu mua sắm trung bình, người tiêu dùng sẽ lựa chọn mua sản phẩm này khá kỹ lưỡng, các nhà bán nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm và chương trình giá
3. Nếu chỉ số này ở mức trên 20% thì nhóm hàng này đang rất "trendy", nhưng rủi ro mang lại có thể sẽ không bán bền theo thời gian dài.